ชวนเที่ยวงานเทศกาล คนรัก ชา กาแฟ “Back to Origin : Tea & Coffee Festival”

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 2532 ครั้ง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินหน้าพาจัดกิจกรรมเชิญชวนเที่ยวชมจังหวัดเชียงรายสนับสนุนธุรกิจ ระดับภาคพื้น ชุมชนท้องถิ่น ส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ในรูปแบบ “New Normal” พร้อมมาตรการปลอดภัย “Social Distancing” ป้องกัน Covid-19 ในงาน “Back to Origin : Tea & Coffee Festival” จัดขึ้นวันที่ 10 – 12 เมษายน เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ ศาลากลาง (เก่า) จังหวัดเชียงราย ถนนสิงหไคล ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้สนับสนุนการจัดงาน “Back to Origin : Tea & Coffee Festival” โดยจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรอง กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย ช่วยฟื้นคืนเศรษฐกิจในชุมชน ผลจากการท่องเที่ยวจะทำให้รายได้ในชุมชนมีมากขึ้น และเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยว่ามีที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารพื้นถิ่น ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่รู้จัก และเกิดการท่องเที่ยวเดินทางมาในจังหวัดนั้น เพื่อส่ง เสริมการท่องเที่ยวในเชิงเกษตร เรียนรู้วัฒนธรรมชาติพันธ์ ทั้งการกิน การดื่มกาแฟและชา ในรูปแบบและวิถีต่างๆ

โดยการนำเสนอการท่องเที่ยวทางเลือกในรูปแบบการดื่มกาแฟและชา ที่สามารถพบกับวัตถุดิบต้นทางและผู้ประกอบการที่สามารถให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ เพื่อส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรมและที่พักต่าง ๆ ให้กลับคึกครื้น ส่งเสริมและต่อยอด เพิ่มมูลค่า ให้แก่คนในท้องถิ่น อีกทั้งให้ความรู้เรื่องธุรกิจท่องเที่ยวในแบบ New Normal รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับ SHA หรือ มาตรฐานชา (Amazing Thailand Safety & Health Administration) แก่ธุรกิจท้องถิ่น ให้มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างความสุขและความบันเทิง ให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วไปที่มาร่วมงาน หวังให้สินค้าชุมชนเป็นที่รู้จัก ให้จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นทางเลือกที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม และต้องกลับมาเที่ยวซ้ำ

กิจกรรมภายในงานมากมาย อาทิ การออกบูธร้านค้าท้องถิ่นของฝาก ร้านกาแฟและชา ของทำมือของกลุ่มชาติพันธุ์ อาหารและเครื่องดื่มชิค ๆ อย่างคับคั่ง เดินสายมาให้ผู้ร่วมงานได้ชิมได้ฟินกันไม่หยุดปากทั้ง 3 วัน

การเสวนาและให้ความรู้โดยวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของชาและกาแฟ ในจังหวัดเชียงราย กิจกรรมการแข่งขัน ลาเต้อาร์ท และ ชมการแสดงโชว์ ชงกาแฟ และทำลาเต้อาร์ต โดย คุณต๋อง อานนท์ ธิติประเสริฐ เจ้าของร้านและบาริสต้า โรสเทอรี่ แล็บ (Roast8ry Lab)

เต็มอิ่ม จุใจไปกับดนตรี สีสัน เสียงเพลงเพราะ ๆ ในบรรยากาศอบอุ่นจาก แพรว คณิตกุล, เบล สุพล และ Chilling Sunday เป็นความสนุกแบบ Social Distancing (การเว้นระยะห่างทางสังคม)

ภายในงานมีการจัดเตรียมความพร้อม ด้วยมาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย จัดทำเพื่อสร้าง ความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว หลังสถานการณ์ COVID 19 คลี่คลาย และเพื่อตอบรับกระแส New Normal ของนักท่องเที่ยว สร้างความสำคัญด้านสุขภาพ สุขอนามัยและความปลอดภัย ในการเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้

สอบถามรายละเอียดได้ทาง https://www.facebook.com/backtooriginfestival/

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 2532 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน