สสจ.นนท์ ปิดศูนย์ฉีดวัคซีนที่ กฟผ. หลังเปิดให้บริการปชช.กว่า 2 แสนคน

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1023 ครั้ง

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลง สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นนทบุรี ประกาศปิดศูนย์ฉีดวัคซีนภาคสนามศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ กฟผ. บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมส่งมอบคืนพื้นที่ให้ กฟผ. หลังเปิดให้บริการประชาชนชาว จ. นนทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง รวมกว่า 200,000 คน นานร่วม 8 เดือน

สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นนทบุรี ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดพิธีปิดศูนย์ฉีดวัคซีนภาคสนามศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (บางกรวย) จ.นนทบุรี พร้อมส่งมอบคืนพื้นที่ให้ กฟผ. โดยมี นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. นพ.รุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย ผู้บริหาร จิตอาสา กฟผ. และพนักงาน เข้าร่วมงาน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนภาคสนามศูนย์กีฬากำธนฯ กฟผ. บางกรวย จ.นนทบุรี

นพ.สฤษดิ์เดช เจริญไชย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กล่าวสรุปการดำเนินงานฉีดวัคซีนภาคสนามศูนย์กีฬากำธนฯ ว่า เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2564 จนถึง 18 พฤษภาคม 2565 โดยเปิดให้บริการทั้งหมด 42 ครั้ง มีบุคลากรร่วมดำเนินการรวมจำนวน 360 คน มีผู้เข้ารับบริการแล้วทั้งสิ้นประมาณ 200,000 คน ศูนย์ฉีดวัคซีนฯ แห่งนี้มีแนวทางปฏิบัติและรูปแบบการจัดการที่ดี ทั้งระบบลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ์ที่สามารถลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ์ได้ในเวลาเดียวกัน ทำให้ลดระยะเวลาในการให้บริการประชาชน รวมถึงมีการบริหารจัดการคิวที่ดี จนได้รับการยอมรับและเสียงชื่นชมจากประชาชนว่าได้รับความสะดวกสบายและรวดเร็ว นอกจากนี้ศูนย์ฉีดวัคซีนฯ แห่งนี้ ยังเป็นศูนย์แรกที่เริ่มฉีดวัคซีนแบบ Multiple Vaccination โดยฉีดวัคซีนหลายชนิดในเวลาเดียวกัน ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยลดระยะเวลาการรอคอยวัคซีนและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อีกด้วย

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. ยินดีสนับสนุนอย่างสุดกำลัง เพื่อให้สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง โดยที่ผ่านมา กฟผ. สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เจลอนามัย รวมถึงงบประมาณให้แก่หน่วยงานสาธารณสุข เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเมื่อได้รับการติดต่อให้เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนฯ กฟผ. ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดนนทบุรี รวมถึงเจ้าหน้าที่ กฟผ. ที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบสารสนเทศ ด้านงานบุคคล ด้านการแพทย์ และจิตอาสา กฟผ. ร่วมให้บริการประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุดด้วยความสะดวกรวดเร็ว สนับสนุนการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพื่อช่วยควบคุมและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในประเทศไทยอีกด้วย กฟผ. ยินดีที่จะสนับสนุนทุกภาคส่วน เพื่อช่วยเหลือคนไทยในเหตุการณ์วิกฤตต่าง ๆ ตามแนวคิดของ กฟผ. “EGAT for All กฟผ. เป็นของทุกคน เพื่อทุกคน”

ด้าน นพ.รุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กล่าวขอบคุณผู้บริหาร กฟผ. ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ และขอบคุณเจ้าหน้าที่จิตอาสา กฟผ. รวมถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากทุกหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานภายในศูนย์ฉีดวัคซีนภาคสนาม เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย./

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1023 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน