กองทัพเรือ ร่วมบริจาคโลหิต แก้วิกฤตโควิด-19

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 2777 ครั้ง

วันนี้ (27 ก.ค.64) พลเรือเอก สิทธิพร มาศเกษม รองผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการเปิดโครงการ “กองทัพไทยร่วมบริจาคโลหิตแก้วิกฤต COVID-19 ในส่วนของกองทัพเรือ โดยมี ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ตลอดจนกำลังพลจากส่วนต่างๆ ของกองทัพเรือ จำนวน 120 เข้าร่วมบริจาคโลหิตกองทัพเรือ ณ ห้องอรุณอมรินทร์ หอประชุมกองทัพเรือ

กองทัพเรือจัดโครงการ “กองทัพไทยร่วมบริจาคโลหิตแก้วิกฤต COVID-19” ซึ่งจุดประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ ทำให้ปริมาณโลหิตสำรองของสภากาชาดไทยลดลง อีกทั้งทำให้ประชาชนไม่สะดวกในการไปบริจาคโลหิต จึงส่งผลกระทบทำให้ปริมาณโลหิตไม่เพียงพอต่อความต้องการของโรงพยาบาลต่างๆ กองบัญชาการกองทัพไทย จึงได้ประสาน กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ จัดทำโครงการนี้ขึ้นซึ่งกองทัพเรือได้เล็งเห็น และ ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงกำหนดให้หน่วยทหารที่ตั้งอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ นำกำลังพลเข้าร่วมบริจาคโลหิตตามความสมัครใจ ตาม โรงพยาบาลของรัฐ หรือ โรงพยาบาลของทหารในพื้นที่ตั้งของหน่วย

สำหรับโครงการ “กองทัพไทยร่วมบริจาคโลหิตแก้วิกฤต COVID-19” ที่กองทัพเรือได้จัดขึ้นนั้น เริ่มดำเนินการบริจาคตั้งแต่ต้นเดือน มกราคม และจะสิ้นสุดในวันที่ 31 กรกฏาคม 2564 โดยมีผู้บริจาคก่อนหน้าแล้ว 441 ราย ซึ่งจะรวมกับวันนี้อีก 120 ราย จะมีผู้บริจาครวม 561 ราย โลหิตที่บริจาคมีปริมาณรวมถึง 245,810 มิลลิลิตร ซึ่งกองทัพเรือจะนำยอดผู้บริจาคในแต่ละวัน ส่งยอดรายงานให้กับกองทัพไทย เพื่อรวบรวมสถิติต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 2777 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน