ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม จัดโครงการ “รัฐ-ราษฎร์ ร่วมใจพัฒนาเยาวชน รุ่นที่ 20”

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 348 ครั้ง

ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม จัดโครงการ รัฐ-ราษฎร์ ร่วมใจพัฒนาเยาวชน รุ่นที่ 20 คืนเยาวชนสู่สังคม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เม.ย.67

นายตุลยวัต พรหมพันธ์ใจ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 7 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ รัฐ-ราษฎร์ ร่วมใจพัฒนาเยาวชน รุ่นที่ 20 โดยได้รับเกียรติจาก นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมพิธี ณ ค่ายทองฑีฆายุ กรมการสัตว์ทหารบก จังหวัดนครปฐม โดยมี นายสมยศ อรุณศรีโสภณ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการ และ นายเกียรติศักดิ์ เทพผดุงพร ประธานคณะผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม กล่าวต้อนรับ

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เมษายน 2567 โดยเป็นการจัดโครงการต่อเนื่องมาจนถึงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 20 มีวัตถุประสงค์เพื่อการแก้ไขบำบัดฟื้นฟูเด็กและเยาวชนที่กระทำความผิด ให้กลับตนเป็นพลเมืองดีของชาติ โดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและอนาคตของเด็กและเยาวชน มากกว่าการมุ่งเน้นที่จะลงโทษ โดยมีเยาวชนสมัครใจเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้จำนวน 41 คน มีระยะเวลาในการอบรม 15 วัน ระหว่างวันที่ 19 มีนาคม ถึง 2 เมษายน 2567

ทั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก พล.ต.รณรงค์ โรจนเสน เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก ค่ายทองฑีฆายุ จังหวัดนครปฐม สนับสนุนด้านการสถานที่ ทีมงานวิทยากรและครูฝึก เพื่อฝึกอบรมเด็กและเยาวชน ที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ สำหรับงบประมาณในการจัดโครงการครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากคณะผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม โดยมี นางกัญจน์พร มั่งมี ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม เป็นประธานโครงการในครั้งนี้

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 348 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน