“อธิบดีกรมราชทัณฑ์” ลงพื้นที่ตรวจงานลอกท่อ สร้างขวัญกำลังใจผู้ต้องขัง ขอบคุณประชาชนร่วมให้กำลังใจผู้ต้องขัง

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 662 ครั้ง

          วันนี้ (1 ก.พ.66) เวลา 14.00 น. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่ตรวจงานการทำความสะอาดท่อระบายน้ำของผู้ต้องขัง บริเวณแยกบางโพ แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ เพื่อบรรเทาปัญหาการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร โดยมี นายวินัย แสงเขียว ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดนนทบุรี ร่วมให้การต้อนรับ

          นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจการทำงานของผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดนนทบุรี พร้อมมอบแนวทางการทำงานและให้กำลังใจที่เขาเหล่านี้ ได้ร่วมออกทำงานเพื่อสาธารณะประโยชน์ โดยที่ผ่านมากรมราชทัณฑ์ ได้ส่งผู้ต้องขังออกทำงาน เพื่อทำความสะอาดท่อระบายน้ำทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและส่วนภูมิภาคมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจากสังคมเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นการสร้างโอกาสทางสังคมให้กับผู้ต้องขังได้เป็นอย่างดี

          นอกจากนี้ กรมราชทัณฑ์ ยังได้มีนโยบาย “7 ห้าม 3 ให้ สร้างความปลอดภัย ห่วงใยการทำงาน” โดยหลักดังกล่าว เป็นข้อปฏิบัติของประชาชนผู้ได้พบเห็น เพื่อจะสามารถทำให้การทำงานของผู้ต้องขังและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการทำความสะอาดท่อระบายน้ำในเขตกรุงเทพมหานคร ตามสัญญาจ้างระหว่าง พ.ศ. 2565 – 2566 จำนวน 2,500 กิโลเมตร มีเรือนจำร่วมดำเนินการ 14 แห่ง และจะเพิ่มกำลังพลอีก 4 เรือนจำเพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณงาน สำหรับในวันนี้เรือนจำจังหวัดนนทบุรี รับผิดชอบดำเนินการ 180 กิโลเมตร ซึ่งดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว 104 กิโลเมตร โดยผู้ต้องขังจะได้รับการลดวันต้องโทษจำคุก เท่ากับจำนวนวันที่ออกทำงาน พร้อมเงินรางวัลจากการทำงานตามสัญญาร้อยละ 70 ของผลกำไร ตลอดจนกรณีผู้ต้องขังได้บาดเจ็บ เจ็บป่วย หรือเสียชีวิตจากการทำงานจะได้รับเงินเยียวยาตั้งแต่ 10,000 – 120,000 บาทอีกด้วย ทั้งนี้ ยังรวมถึงการทำงานของผู้ต้องขังทั่วประเทศในรูปแบบบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมโดยไม่มีค่าตอบแทน ผ่านศูนย์พัฒนาการทำงานผู้ต้องขัง กรมราชทัณฑ์ ตั้งแต่มิถุนายน พ.ศ. 2565- มกราคม พ.ศ.2566 ซึ่งคิดเป็นค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 2,254,900 บาท

          นายอายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมราชทัณฑ์ได้นำผู้ต้องขังออกทำงานสาธารณะ และงานนอกเรือนจำเพื่อประโยชน์ของสังคม โดยปฏิบัติตามมาตรฐานการควบคุม และตามมาตรฐานความปลอดภัยในการทำงานที่เป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นการให้โอกาส สร้างความเชื่อมั่นทั้งผู้ต้องขัง และสังคม รวมถึงการให้การยอมรับ และเป็นการเตรียมความพร้อมในการคืนคนดีสู่สังคมต่อไป ท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ร่วมให้กำลังใจกับผู้ต้องขัง

          ทั้งนี้ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้มอบน้ำดื่มและเครื่องดื่มชูกำลังแก่ผู้ต้องขังที่ออกมาทำงานในวันนี้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ต้องขังในการทำงานอีกด้วย

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 662 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน