ผบ.ทร. ควงภริยา เยี่ยมอำลาหน่วยปฏิบัติการเกาะกูด ในโอกาสเกษียณอายุราชการ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 338 ครั้ง

ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมภริยา เยี่ยมอำลาหน่วยปฏิบัติการเกาะกูด (นปก.) ในโอกาสเกษียณอายุราชการ พร้อมชื่นชม การปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ การป้องกันภัยคุกคามทางทะเล และทางอากาศ คุ้มครองเรือประมงไทย รักษาอธิปไตยของชาติ และคุ้มครองผลประโยชน์ของชาติ โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.65 พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พร้อมด้วย นางศิริรัตน์ นิลสมัย นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เดินทางไปตรวจเยี่ยมอำลาหน่วยปฏิบัติการเกาะกูด (นปก.) โดยมี พล.ร.ต.สรวุท ชวนะ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) พร้อมด้วยฝ่ายอำนวยการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และกำลังพลของหน่วยปฏิบัติการเกาะกูด ให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวชื่นชม การปฏิบัติงานของหน่วยปฏิบัติการเกาะกูด ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยสติรู้ตัว ปัญญารู้คิด สุจริตจริงใจ โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น

สำหรับในส่วนของ หน่วยปฏิบัติการเกาะกูด (นปก.) เป็นหน่วยเฉพาะกิจของ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) ที่ขึ้นการควบคุมทางยุทธการกับกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด มีที่ตั้งหน่วยบนเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด

โดยกองทัพเรือจัดตั้งหน่วยตรวจการณ์พิเศษที่ 1 บนเกาะกูด เมื่อปี พ.ศ.2521 ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2529 กองทัพเรือได้อนุมัติเปลี่ยนชื่อจากหน่วยตรวจการณ์พิเศษที่ 1เป็นหน่วยปฏิบัติการเกาะกูด จนถึงปัจจุบัน และในปี พ.ศ.2534 สอ.รฝ. อนุมัติให้ กรมรักษาฝั่งที่ 1 เป็นหน่วยรับผิดชอบในการจัดกำลัง

สำหรับ นปก. มีภารกิจ ได้แก่ การป้องกันการคุกคามทางทะเล และทางอากาศ คุ้มครองเรือประมงไทย สนับสนุนการปฏิบัติการของเรือและกำลังทางบก ปฏิบัติการจิตวิทยา และประชาสัมพันธ์กับส่วนราชการ และราษฎรในพื้นที่เกาะกูด สนับสนุนและร่วมกับหน่วยงานราชการ ประชาชนร่วมทำจิตอาสาพัฒนาชุมชน บ้าน วัด โรงเรียน ซึ่ง นปก.มีความสัมพันธ์อันดีและประสานการปฏิบัติงานร่วมกัน มาอย่างต่อเนื่อง

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 338 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน