ก้าวสู่ปีที่7! กองทุนพัฒนาสื่อ จัดมหกรรมสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1920 ครั้ง

กองทุนสื่อ ดันผลงานสู่สาธารณะ จัดงานมหกรรมสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กองทุนฯก้าวสู่ปีที่ 7 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน 3 – 5 ธันวาคม 2564 นี้

นายอิทธิพล คุณปลื้มรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และรองประธานกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และปาฐกถาพิเศษ งานมหกรรมสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กองทุนฯ ก้าวสู่ปีที่ 7 ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม พ.ศ.2564 เวลา 12.00 – 20.00 น. ณ เวทีใหญ่ ลานแฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 และเวทีย่อย ลานไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมี ดร.ยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม และประธานอนุกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมเปิดงาน

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า กองทุนฯ ได้กำหนดจัดงาน มหกรรมสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กองทุนฯก้าวสู่ปีที่ 7 ระหว่างวันที่ 3 – 5 ธันวาคม 2564 เวลา 12.00 – 20.00 น. ณ เวทีใหญ่ ลานแฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 และเวทีย่อย ลานไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งภายในงานมหกรรมดังกล่าว มีนิทรรศการแสดงผลงาน กิจกรรมการแสดง การเสวนาเกี่ยวกับสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ซึ่งได้รวบรวม และเผยแพร่ผลงานความคิดสร้างสรรค์หลากหลายมิติ ทั้งงานกิจกรรม งานวิจัยและนวัตกรรม งานผลิตสื่อในรูปแบบต่างๆ ของผู้รับทุน ผู้รับจ้าง ภาคีเครือข่าย รวมถึงโครงการ ภายใต้การดำเนินงานของคณะอนุกรรมการตามมาตรา 21 (13) พระราชบัญญัติกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.ศ. 2558 รวมกว่า 50 ผลงานสร้างสรรค์

สำหรับวัตถุประสงค์การจัดงานมหกรรมในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ผลงานสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ รวมถึงเปิดพื้นที่สาธารณะ ขยายช่องทางการสื่อสาร สร้างเวทีแลกเปลี่ยน เรียนรู้ระหว่างผู้รับการสนับสนุน กับประชาชนที่สนใจการผลิต และการดำเนินการเกี่ยวกับสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจ ให้แก่ผู้ผลิตสื่อในการมุ่งมั่นผลิตสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การจัดงานมหกรรมสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ดังกล่าว เป็นการขยายผลต่อยอด สื่อสร้างสรรค์เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม เพื่อให้เกิดการรู้เท่าทันสื่อ สร้างภูมิคุ้มกันที่ดี อันนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงด้านการสื่อสาร ให้เกิดมีนิเวศสื่อที่ดียิ่งขึ้น สำหรับเด็กและเยาวชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปเป็นวงกว้างในท้ายที่สุด

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1920 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน