ผบ.ทร. นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 260 ครั้ง

13 ตุลาคม วันนวมินทรมหาราช ผู้บัญชาการทหารเรือ นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเราทำความ ดี ด้วยหัวใจ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9

วันนี้ (12 ต.ค.66) เวลา 10.30 น. พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” อันเป็นการสนองพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการดำเนินการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของประชาชนการสร้างความกินดีอยู่ดี และการเสียสละเพื่อส่วนรวมให้กับประชาชนในทุกด้าน รวมทั้งเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ ลานหน้าอาคารศูนย์บัญชาการกองทัพเรือพื้นที่วังนันทอุทยาน เขตบางกอกน้อยกรุงเทพมหานคร

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ได้ตรวจเยี่ยมการตั้งจุดบริการประชาชน อาทิ บริการซ่อมรถจักรยานยนต์ บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า บริการตัดผม ตรวจรักษาโรคทั่วไปแสดงดนตรี แจกอาหารและน้ำดื่มเต็นท์ช่วยเหลือประชาชน และพบปะผู้แทนชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรม

ในเวลาต่อมา ผู้บัญชาการทหารเรือ และ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้มอบอุปกรณ์พร้อมเครื่องอุปโภคและบริโภค แก่ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ ณ วัดครุฑธาราม ก่อนนำคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ตลอดจนกำลังพลจิตอาสาในส่วนของกองทัพเรือ ประชาชนจากชุมชนเขตบางกอกน้อย บางกอกใหญ่ และนักเรียนจากสถานศึกษาบริเวณใกล้เคียง ได้เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ณ วัดชิโนรสารามวรวิหาร เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยพัฒนาและทำความสะอาดบริเวณวัด

ในส่วนของ หน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้แก่ ทัพเรือภาคที่ 1 ทัพเรือภาคที่ 2 ทัพเรือภาคที่ 3 ร่วมกับ ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล และศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ในพื้นที่ 22 จังหวัด ร่วมกันเก็บขยะชายหาด บริจาคโลหิต พร้อมทั้งประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์ตามวัด มัสยิด และเก็บขยะริม และกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ทำจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ขุดลอกคูคลอง กำจัดผักตบชวา และบริจาคโลหิต

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 260 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน