“ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์” รับอัดฉีดกว่า 4 แสนบาท หลังคว้าแชมป์โลกที่กรีซ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 21754 ครั้ง

สมาคมกีฬาแข่งเรือแห่งประเทศไทยฯ กกท. และ ปตท.สผ. มอบเงินรางวัลพิเศษแสดงความยินดีกับ หม่อมหลวง เวฆา ภานุพันธ์ ในโอกาสคว้าแชมป์ Youth World Sailing Championship 2023 ประเภท ILCA4 ที่ประเทศกรีซ

พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลพิเศษ จากการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. พร้อมทั้งแสดงความยินดีแก่ หม่อมหลวง เวฆา ภาณุพันธ์ และทีมผู้ฝึกสอน ที่ชนะเลิศการแข่งขันเรือใบรายการ Youth World Sailing Championship 2023 ประเภท ILCA4 ที่ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 22 -30 กรกฎาคม 2566 โดยพิธีจัดให้มีขึ้น ณ ห้องรับรอง อาคาร 5 กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

โดยเงินรางวัลที่มอบให้แก่หม่อมหลวง เวฆา ภาณุพันธ์ ในวันนี้ ประกอบด้วย เงินรางวัล 200,000 บาท จากการกีฬาแห่งประเทศไทย เงินรางวัล 60,000 บาท จากสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ และเงินรางวัลจำนวน 150,000 บาท จาก บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักกีฬาเรือใบ นอกจากนั้น ทางสมาคมกีฬาแห่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ยังมอบเงินรางวัลให้แก่ หม่อมราชวงศ์ พีรานุพงศ์ ภาณุพันธุ์ ในฐานะผู้ฝึกสอนเป็นจำนวนเงินอีก 40,000 บาท

โอกาสนี้ พล.ร.อ.สมประสงค์ ได้แสดงความยินดีกับ หม่อมหลวง เวฆา ภาณุพันธ์ และผู้ฝึกสอน นำโดย หม่อมราชวงศ์ พีรานุพงศ์ ภาณุพันธ์ ที่ประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ และ ประเทศไทย ในการชนะเลิศเรือใบรายการ 2023 ILCA 4 Youth World Sailing Championship ที่ประเทศกรีซ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จนได้เป็นแชมป์โลกเรือใบ ILCA 4 และชื่นชมความมุ่งมั่นของ หม่อมหลวง เวฆา ที่มีความวิริยะ อดทน ขยันฝึกซ้อม ความเอาใจใส่ทุ่มเทของผู้ฝึกสอน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งแรงสนับสนุนจากครอบครัว ความสำเร็จในครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญที่จะทำให้เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่สนใจในกีฬาเรือใบมากขึ้น

สำหรับ หม่อมหลวง เวฆา ภาณุพันธ์ เป็นบุตรของ หม่อมราชวงศ์ พีรานุพงศ์ ภาณุพันธุ์ กับ คุณกรวิก ภาณุพันธุ์ ณ อยุธยา และยังเป็นหลานปู่ของ พระองค์เจ้าพีระพงศ์ ภาณุเดช ภาณุพันธุ์ เจ้าของฉายาเจ้าดาราทอง

หม่อมหลวง เวฆา เริ่มเข้าสู่วงการเรือใบตั้งแต่อายุ 8 ปี เนื่องจากได้รับการปลูกฝังจากครอบครัว ซึ่งมี เสด็จปู่พระองค์เจ้าพีระ เป็นนักกีฬาเรือใบในการแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ และคุณตา นายวิโรจน์ นวลแข ผู้ชนะเลิศเหรียญทองซีเกมส์ในเรือใบประเภท J24 ซึ่ง หม่อมหลวงเวฆา ได้ทุ่มเทฝึกซ้อม ที่สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีบิดาเป็นผู้ฝึกสอนมาตลอด โดยปีที่ผ่านมาที่ผ่านมา หม่อมหลวงเวฆา ได้ชนะเลิศรายการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่เมืองโบดรัม ประเทศตุรกี ซึ่งนับเป็นความสำเร็จสูงสุดของเรือใบ optimist ในเวทีโลก ก่อนที่จะชนะเลิศการแข่งขันเรือใบรายการ Youth World Sailing Championship 2023 ประเภท ILCA4 ในปีนี้ และยังได้รับการคัดเลือกเป็นนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย ประเภท ILCA 4 ชาย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ สาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับ ในส่วนกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน นักแล่นใบไทยที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันในประเภทต่างๆ ประกอบไปด้วย

ม.ล.เวฆา ภาณุพันธุ์ ในประเภท ILCA 4 ชาย

นภัสสร ขุนบุญจันทร์ ในประเภท ILCA 4 หญิง

โซเฟีย มอนเกอเมอรี่ ในประเภท ILCA 6

อธิษฐ์ โรมานิก ในประเภท ILCA 7

จ่าเอก นาวี ธรรมสุนทร และ ปิยะพร เข็มแก้ว ในประเภท 470

จ่าโท สุธน แย้มพินิจ และ กัณฑ์ คชาชื่น ในประภท 49 er

จ่าตรีหญิง นริสรา สะตะ และ จ่าโทหญิง นิชาภา ไหวไว ในประเภท 49 er FX

พันจ่าเอก ธีรพงษ์ วาติกะบุญเรือง และ ศิริวิมล หารินทชาติ ในประเภท NACRA 17

ทั้งนี้ หลังจากจบการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ทางสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเกียรติจากสหพันธ์เรือใบโลก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เรือใบรายการ Asian Sailing Championships & Asian Continental Olympic Qualifier for 2024 Paris Olympic ระหว่าง 10 – 21 ธันวาคม 2566 ณ สมาคมสโมสรราชวรุณฯ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 21754 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน