ชื่นชมตำรวจน้ำดี! “สารวัตรอ๋อย” แห่งเมืองกรุงเก่า

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 346 ครั้ง

สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.58ปี) จะพาไปรู้จักกับตำรวจน้ำดีอีกหนึ่งคน ที่ใช้ความรู้ความสามารถ พัฒนาโรงพักจนเป็นที่รักใคร่ของตำรวจภูธรเสนา ส่วนจะเป็นใครนั้น เราไปทำความรู้จักกันเลย

พันตำรวจตรีหญิง พรพิศ อักษรดี หรือ “สารวัตรอ๋อย” สารวัตรอำนวยการ สถานีตำรวจภูธรเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถือเป็นตำรวจน้ำดี และเป็นนักสู้อีกหนึ่งคน ที่ใช้ความรู้ความสามารถจนมาถึงวันนี้ เดิมที “สารวัตรอ๋อย” เป็นรองสารวัตร สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ก่อนจะย้ายมาดำรงตำแหน่ง สารวัตรอำนวยการ ที่ สถานีตำรวจภูธรเสนา เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 และได้เดินหน้าพัฒนาโรงพักให้น่าอยู่เสมือนบ้านหลังที่ 2 สร้างความประทับใจให้กับตำรวจทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการสร้าง “ครัวเสนา” เพื่อเป็นสถานที่จัดสวัสดิการโครงการอาหารทั้งวัน ให้กับตำรวจภูธรเสนา อีกทั้งยังใช้เป็นสาธารณประโยชน์ให้กับตำรวจภูธรเสนาอีกด้วย

นอกจากนี้ สารวัตรอ๋อย ยังมีค่ายมวยชื่อว่า ศิษย์ผู้กองอ๋อย ที่ปั้นนักมวยยอดฝีมืออย่าง เพชรลือชัย ศิษย์ผู้กองอ๋อย ที่มีสถิติการชกชนะคะแนน และชนะน็อกในพิกัด 118 -124 ปอนด์ จึงถือได้ว่า สารวัตรอ๋อย เป็นตำรวจที่เก่งทั้งสายบู๊ และบุ๋น อีกหนึ่งคนที่น่าจับตามองกันเลยทีเดียว

สำหรับครั้งหน้า สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.58ปี) จะพาไปรู้จักกับตำรวจน้ำดีท่านใดอีกนั้น ต้องคอยติดตามชมกันต่อไป

Cr.น.ส.สุพัตรา สมถวนิช รองเลขาธิการสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย 

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 346 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน