เริ่มแล้ว! งานแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน 28-30 พ.ย.นี้ ที่ห้างเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 981 ครั้ง

จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี จัดงานแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน ภายใต้ “โครงการยกระดับสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนตามกรอบแนวคิด BCG” ตั้งแต่วันที่ 28-30 พ.ย.นี้ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานกล่าวเปิดงานจัดแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ ภายใต้ “โครงการโครงการยกระดับสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนตามกรอบแนวคิด BCG” โดยมี นายอุดม สอนจิตต์ อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี คุณทัศน์รัตน์ มีคำสัตย์ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ดร.ชูเกษ อุ่นจิตติ บริษัท อี เอส โกลบอล จำกัด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ชั้น G

นายอุดม สอนจิตต์ อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานี โดย สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินการ “โครงการยกระดับสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนตามกรอบแนวคิด BCG” จังหวัดปทุมธานี เพื่อยกระดับสินค้ามาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนในจังหวัดปทุมธานี และเพื่อพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ โดยการนำเศษวัสดุจากธรรมชาติมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ลดการใช้โฟมและพลาสติก ซึ่งผลจากการดำเนินกิจกรรมครั้งนี้ จะทำให้เกิดการขับเคลื่อนและสร้างแนวคิดให้กับวิสาหกิจชุมชนเกษตรกร ในการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ ที่เกิดจากวัสดุธรรมชาติ สร้างงานในชุมชน ทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนและเชื่อมโยงกรอบแนวคิด BCG Model และได้ยกระดับการผลิตผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ใหม่ สร้างโอกาสการเข้าถึงตลาดที่หลากหลายช่องทางมากขึ้น และก้าวสู่เศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็งบนพื้นฐานการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี กล่าวอีกว่า ซึ่งการจัดงานแสดงสินค้าดังกล่าว จัดขึ้นวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2565 ที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาจากโครงการฯ ในการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ที่เกิดจากวัสดุธรรมชาติตามกรอบแนวคิด BCG (Bio Circular Green) และต้องการให้ประชาชนที่มาเที่ยวชมงานแสดงสินค้า ได้เยี่ยมชมต้นแบบของผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ และเพื่อสื่อให้เห็นถึงการนำเอาอัตลักษณ์ของชุมชนในจังหวัดปทุมธานีมาผลิตเป็นสินค้าจากวัสดุธรรมชาติ และคาดหวังว่าในการทดสอบตลาดครั้งนี้ ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ ตามกรอบแนวคิด BCG (Bio Circular Green) นั้น สามารถเพิ่มยอดขายให้กับผู้ประกอบการของจังหวัดปทุมธานี และช่วยปลูกจิตสำนึกให้กับผู้บริโภคในการลดการใช้โฟมและพลาสติกให้หันมาใช้วัสดุธรรมชาติแทน

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 981 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน