ทร. สั่งขัง ‘จ่าโท ทักษิณ’ 30 วัน บังคับให้ทหารใหม่กินอสุจิ ก่อนปลดออกจากราชการ-ธำรงวินัยผู้บังคับบัญชา 2 ระดับ 

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1258 ครั้ง

โฆษกกองทัพเรือ เผย กองทัพเรือ สั่งลงทัณฑ์ขัง จ่าโท ทักษิณ หงอกพิลัย 30 วัน ครูฝึกพิเรนทร์ บังคับให้ทหารใหม่กินอสุจิ ก่อนปลดออกจากราชการ และธำรงวินัย ผู้บังคับบัญชา 2 ระดับ

วันนี้ (30 เม.ย.65) พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงผลการสอบสวนครูฝึกบังคับให้ทหารกองประจำการผลัดใหม่ รับประทานน้ำอสุจิของตนเอง รายละเอียดตามข่าวที่ได้มีการนำเสนอไปแล้วนั้น เหตุการณ์ดังกล่าว ทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ จ่าโท ทักษิณ หงอกพิลัย ได้สั่งย้าย จ่าโท ทักษิณ ให้มาทำหน้าที่อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับทหารกองประจำการ พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งหากตรวจพบว่ากระทำความผิดจริงจะต้องถูกลงทัณฑ์ทางวินัยตามความผิดสูงสุด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เม.ย.65 กรมรักษาความปลอดภัย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้รายงานผลการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พบว่า จ่าโท ทักษิณ ได้กระทำความผิดจริง จึงให้ลงทัณฑ์ขัง จ่าโท ทักษิณ มีกำหนด 30 วัน ฐานทำให้เสียชื่อเสียงแก่หมู่คณะทหารอย่างร้ายแรง ซึ่งจะมีผลตามระเบียบกองทัพเรือคือ ปลดออกจากราชการ

โดยโฆษกกองทัพเรือ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับในส่วนของผู้บังคับบัญชาของ จ่าโท ทักษิณ ทางหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้มีคำสั่งให้ธำรงวินัย ผู้บังคับการกรมรักษาความปลอดภัย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นเวลา 7 วัน และผู้บังคับกองร้อยกองบังคับการและบริการ กรมรักษาความปลอดภัย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นเวลา 15 วัน ในฐานะผู้บังคับบัญชาขึ้นไป 2 ระดับของผู้กระทำความผิดวินัยทหาร

ทั้งนี้ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้มอบนโยบายในเรื่องการปกครองดูแลทหารใหม่ เพื่อเตือนใจผู้บังคับบัญชาในทุกระดับชั้นไว้ดังนี้ ผู้บังคับบัญชา ของกองทัพเรือทุกระดับชั้น ต้องคิดว่าพลทหารที่มาอยู่กับเรา เป็นน้องคนเล็ก ปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ ความเป็นทหาร และเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือ ให้ฝึกบนพื้นฐานความปรารถนาดีต่อกัน การลงโทษ ให้ทำเฉพาะเท่าที่จำเป็น ต้องไม่มีการลงโทษเกินขอบเขต กลั่นแกล้ง และทำร้ายร่างกาย หากพบ จะลงโทษอย่างเด็ดขาด

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1258 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน