“แต้ว สุดาพร” ฮีโร่มวยโอลิมปิก จบอบรมหลักสูตรชั้นสัญญาบัตร พร้อมประดับยศ “ว่าที่เรือตรี”

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1908 ครั้ง

“แต้ว สุดาพร สีสอนดี” ฮีโร่เหรียญทองแดงนักกีฬามวยสากลหญิง ในกีฬาโอลิมปิก จบการฝึกอบรมหลักสูตรข้าราชการ กลาโหมพลเรือนชั้นสัญญาบัตร รุ่นที่ 34 ประจำปี 2564 โดยมีคุณสมบัติครบถ้วนพร้อมประดับยศ “ว่าที่เรือตรี” ในเร็วๆ นี้

วันนี้ (16 ก.ย.64) เวลา 09.00 น. พลเรือโท ไกรศรี เกษร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตรข้าราชการ กลาโหมพลเรือนชั้นสัญญาบัตร รุ่นที่ 34 ประจำปี 2564 พร้อมมอบประกาศนียบัตร ผู้เข้ารับการฝึกฯ จำนวน 49 นาย ณ โรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นาวาเอกพิทักษ์รัฐ นิลพฤกษ์ รองผู้อำนวยการฝึกฯ ให้การต้อนรับและกล่าวรายงานผลการฝึกอบรมฯ

สำหรับการฝึกอบรมหลักสูตรข้าราชการ กลาโหมพลเรือนชั้นสัญญาบัตร รุ่นที่ 34 ประจำปี 2564 ในโรงเรียนนายเรือได้ทำฝึกระหว่างวันที่ 8 – 16 กันยายน 2564 มีระยะเวลารวม 7 วัน โดยที่ผ่านมาจะได้รับการอบรมระเบียบข้อบังคับของกองทัพเรือ ความรู้ในวิชาทหารเบื้องต้น การเสริมสร้างบุคลิกลักษณะท่าทางทหารที่ดี ปลูกฝังให้รู้จักความเป็นชาวเรือ มีความเสียสละ มีความรักสามัคคีในการอยู่ร่วมกัน และ มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ซึ่งมีการฝึกที่สำคัญได้แก่ การฝึกยิงปืนพกแบบ 86 ขนาด .45 นิ้ว การทดสอบกำลังใจในการวิ่งเขากรมหลวงชุมพร ณ แหลมปู่เจ้า ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี การศึกษาดูงานตามหน่วยงานของกองทัพเรือในพื้นที่อำเภอสัตหีบ และการฝึกเดินทางไกล ทั้งนี้ตลอดการฝึกอบรมได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน covid-19 ตามที่รัฐบาลกำหนดอย่างเร่งรัด

โดยก่อนมาเข้าฝึกอบรมทางโรงเรียนนายเรือได้มีมาตรการให้นักเรียนจะต้องกักตัวเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านเป็นเวลา 15 วัน โดยมีการใช้ระบบ X location เพื่อเป็นการเช็คตำแหน่งของนักเรียน ในช่วงเช้าและช่วงเย็นของทุกวัน และนักเรียนได้เข้ารับการ SWAB ในช่วงก่อนที่จะมาฝึกโรงเรียนนายเรือ 2 วัน

โดยหลังจากนี้ “แต้ว” ฮีโร่เหรียญทองแดง นักกีฬามวยสากลหญิง ในกีฬาโอลิมปิก และผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมฯ จำนวน 49 นาย จะมีคุณสมบัติครบถ้วนพร้อมประดับยศ “ว่าที่เรือตรี” และ “แต้ว” จะเข้าไปรายงานตัวกับวิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ศูนย์วิทยาการ กรมแพทย์ทหารเรือ ในการทำหน้าที่อาจารย์พละศึกษาให้กับนักเรียนพยาบาลกองทัพเรือต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1908 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน