กรรมาธิการทหารฝ่ายการเมือง โรงเรียนนายเรือจีน เข้าเยี่ยมคำนับ ผู้บัญชาการทหารเรือ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 214 ครั้ง

วันนี้ (30 พ.ค.66) ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้การต้อนรับ พลเรือตรี ซู หยิน เซิง(Su Yinsheng) กรรมาธิการทหารฝ่ายการเมือง โรงเรียนนายเรือจีนและคณะ พร้อมด้วย พลเรือตรี หวังเจิ้ง (Wang Zheng) ผู้ช่วยทูตทหาร ในโอกาสเรือฝึกนักเรียนนายเรือ ฉี จี้กวง (Qi Jiguang) เดินทางเยือนเมืองท่าประเทศไทย

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวขอบคุณ กองทัพเรือจีน ที่ได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ในการเดินทางเยือนจีนตามคำเชิญของผู้บัญชาการทหารเรือจีน และร่วมในพิธีรับมอบเรือหลวงช้าง รวมทั้งได้มีโอกาสเยี่ยมชมวิทยาลัยแพทย์ทหารเรือเมืองเซี่ยงไฮ้ และฐานทัพเรือเซี่ยงไฮ้ รวมถึงได้รับโอกาส ในการเข้าเยี่ยมคำนับ พลเอกหลี่ ช่างฝู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจีน ณ เรือนรับรอง เตียวหยูไถ่

กองทัพไทยและกองทัพจีน มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและดำเนินความร่วมมือทางทหารผ่านกิจกรรมที่สำคัญ อาทิ การแลกเปลี่ยนการเยือนของผู้บังคับบัญชาและข้าราชการในทุกระดับ รวมทั้งการเยือนเมืองท่าของเรือรบ การฝึกร่วมผสม การจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ รวมถึงการแลกเปลี่ยนและการสนับสนุนความร่วมมือด้านการศึกษา โดยปัจจุบันหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือจีน โดย เรือฝึกนักเรียนนายเรือฉี จี้กวง ได้ เดินทาง มาเยือนเมืองท่าที่ประเทศไทย ณ ท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ โดยได้เปิดโอกาสให้นักเรียนนายเรือไทยได้ขึ้น เยี่ยมชมเรือ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน รวมถึงได้ส่ง นักเรียนนายเรือจีนจำนวน 8 นาย เข้ารับการศึกษาดูงานและร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนนายเรือ จ.สมุทรปราการ ในระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2566

ทั้งนี้ กองทัพเรือไทยและกองทัพเรือจีน ได้มีการแลกเปลี่ยน ทางการศึกษา ในหลักสูตรทางการทหาร อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงท้ายผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวขอบคุณ พลเรือตรี ซู หยินเซิง กรรมาธิการทหารฝ่ายการเมือง โรงเรียนนายเรือจีน และคณะ ที่ได้เดินทางเยือนกองทัพเรือ พร้อมทั้งอวยพรให้การฝึกนักเรียนนายเรือ มีความปลอดภัย และประสบความสำเร็จตามความมุ่งหมาย พร้อมทั้งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนจะแน่นแฟ้นและยั่งยืนตลอดไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 214 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน