เรือนจำกลางชลบุรี ร่วมโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 280 ครั้ง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 พ.ค.67 ที่เรือนจำกลางชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมมอบกล้าพันธุ์ไม้ จำนวน 500 ต้น ให้กับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมจังหวัดชลบุรี ประกอบด้วย เรือนจำกลางชลบุรี, เรือนจำพิเศษพัทยา, ทัณฑสถานหญิงชลบุรี, สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 2, สำนักงานยุติธรรมจังหวัด, สำนักงานบังคับคดีจังหวัด, สำนักงานคุมประพฤติจังหวัด และ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน โดยมี นายเผด็จ หริ่งรอด ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้บัญชาการเรือนจำ ผู้อำนวยการทัณฑสถาน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และผู้ต้องขัง ร่วมพิธี

นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อาทิ นายอำเภอบ้านบึง, สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด, เกษตรจังหวัด, เกษตรและสหกรณ์จังหวัด, หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรจังหวัด, นายกเทศมนตรีเทศบาลหัวกุญแจ, องค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว และ สถานีตำรวจภูธรคลองกิ่ว ตามโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ซึ่งได้รับการสนับสนุนพันธุ์ไม้จาก สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยการร่วมปลูกต้นไม้บริเวณพื้นที่เรือนจำกลางชลบุรี โดยให้ผู้ต้องขัง ผู้ถูกคุมประพฤติ เด็กและเยาวชนของสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้มีโอกาสทำงานสาธารณประโยชน์และบริการสังคม เป็นการชดเชยความผิดที่ได้กระทำให้กับสังคมเพื่อให้ผู้กระทำผิดของกระทรวงยุติธรรมได้รับการอบรมให้ความรู้เสริมสร้างทักษะ เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างจิตสำนึกให้รักและหวงแหนในทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 280 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน