“บิ๊กต่าย” ระดมตำรวจนครบาล ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 67

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 140 ครั้ง

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.67 ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบช.น., ผบก.น.1-9 , ผบก.จร., ผบก.สปพ. (191) พร้อมผู้แทนจาก กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย สำนักงานเขตจตุจักร และอาสาสมัคร เข้าร่วมพิธีจำนวน 300 นาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 นี้ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยกรุงเทพมหานครคือศูนย์กลางใหญ่ที่พี่น้องประชาชนจะออกเดินทางไปภูมิภาคต่าง ๆ ในทุกช่องทาง ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพอาจจะใช้ช่วงโอกาสนี้ก่ออาชญากรรม จึงได้กำชับกองบัญชาการตำรวจนครบาลให้ดูแลพี่น้องประชาชนและอำนวยความสะดวกการจราจรอย่างเต็มที่ในทุกพื้นที่ เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันจับกุมเรื่องอาวุธปืน ยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ รวมถึงเน้นในเรื่องของการขับขี่ปลอดภัย เมาไม่ขับ และให้ประชาสัมพันธ์ “โครงการร่วมใจยกระดับความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ (ฝากบ้าน 4.0)” ระหว่างวันที่ 11 – 21 เมษายน 2567

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการตามแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการรักษาความสงบในพื้นที่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงกำหนดให้มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน

หลังจากการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และเปิดจุดบริการประชาชนของสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน จากนั้นตรวจเยี่ยมประชาชนบริเวณขบวนรถไฟระหว่างรอออกจากสถานี และเดินตรวจเยี่ยมประชาชนบริเวณจุดบริการของสถานีขนส่งหมอชิต และจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์พนักงานขับรถของ บขส. ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาคารของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ พร้อมทั้งแจกสิ่งของให้แก่ประชาชนผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 140 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน