กองทัพเรือ จัดพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี ให้แก่กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิตและสูญหาย

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 322 ครั้ง

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี ให้แก่กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่รอดชีวิต เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นสิริมงคลแก่กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย รวมทั้งเพื่ออุทิศกุศลให้แก่กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิตและสูญหาย ณ พุทธสถานเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี นายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ในพื้นที่สัตหีบ ตลอดจนกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่รอดชีวิตจำนวน 76 นาย รวมถึงครอบครัวและญาติของกำลังพลจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เข้าร่วมในพิธี

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้แสดงความห่วงใยเรื่องความเป็นอยู่ ของครอบครัวกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิต โดยเฉพาะเรื่องของที่อยู่อาศัย ทั้งนี้หากที่พักส่วนตัวของครอบครัวใดชำรุดทรุดโทรม ผู้บัญชาการทหารเรือจะอนุมัติงบประมาณในการซ่อมแซมที่พักให้ พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมจากกองทัพเรือ ให้แก่ครอบครัวของกำลังพลผู้สูญเสียอีกจำนวนหนึ่ง และในส่วนของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่รอดชีวิตและครอบครัว รวมถึงลูกหลานกำลังพลที่เข้ารับราชการแล้ว แต่ยังไม่มีที่พัก ผู้บัญชาการทหารเรือจะรีบเร่งให้หน่วยต้นสังกัดดำเนินการจัดสรรหาที่พักให้ทันที

เหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ส่งผลให้กำลังพลเสียชีวิต 24 นาย สูญหาย 5 นาย และรอดชีวิต 76 นาย ทั้งนี้กองทัพเรือได้ให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวกำลังพลกองทัพเรือ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง โดยได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสิทธิกำลังพล ดำเนินการเพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน แก่ครอบครัวของกำลังพลในด้านต่าง ๆ อย่างเต็มที่

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 322 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน