ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยม กกล.จันทบุรี-ตราด และฉก.นย. ชื่นชมกำลังพลปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 680 ครั้ง

ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด และหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน ชื่นชมกำลังพลปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ตรวจเยี่ยมกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ณ ค่ายตากสิน อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยมี พล.ร.ท.สมรภูมิ จันโท ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ส่วนแยก 3 พร้อมด้วยกำลังพลในสังกัดกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด รับการตรวจเยี่ยม

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวชื่นชมกำลังพลกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ในการทำงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อป้องกันสิ่งผิดกฎหมาย ไม่ให้เข้ามายังประเทศไทย และมีความมุ่งมั่นที่จะจัดสวัสดิการให้กับทุกหน่วยของกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของกำลังพล ในส่วนของกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ในจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราด ทั้งทางบกและทางทะเล โดยมีหน่วยงานสำคัญที่ปฏิบัติงานร่วมกันในพื้นที่ ได้แก่ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 1 ส่วนแยก 3 หมู่เรือลาดตระเวนชายแดน ทัพเรือภาคที่ 1 ฝูงบิน ทร.3141 หน่วยปฏิบัติการเกาะกูด หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน และศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราด โดยจะปฏิบัติงาน แบบบูรณาการ ร่วมกับ ส่วนราชการจังหวัด ส่วนท้องถิ่นและพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการรักษาอธิปไตยและ ความมั่นคงตามแนวชายแดน การปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทั้งทางบกและทางทะเล การให้ความช่วยเหลือประชาชนในการบรรเทาภัยพิบัติ รวมถึงการเก็บกู้ทุ่นระเบิดเพื่อมนุษยธรรม เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ ว่ากองทัพเรือจะเป็นที่พึ่ง และใช้ชีวิตร่วมกับพี่น้องประชาชนเพื่อให้เกิดความสงบสุขอย่างยั่งยืน โดยยึดมั่นคำขวัญที่ว่า “เทิดทูนสถาบัน ยึดมั่นระเบียบวินัย ประชาชนภูมิใจ ทะเลไทยมั่นคง”

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ตรวจเยี่ยมกำลังพลและความเป็นอยู่ของหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน การดำเนินโครงการ “โคกหนองนา กองทัพเรือ” พื้นที่ค่ายเทวาพิทักษ์ หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี

หลังจากนั้น ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินจันทบุรี ซึ่งเป็นหน่วยขึ้นตรงต่อกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด โดยมีภารกิจในการควบคุม ป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายตลอดแนวชายแดนจังหวัดจันทบุรี ตลอดจนเสริมสร้างความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านตลอดแนวชายแดนจังหวัดจันทบุรี และป้องกันมิให้ต่างชาติรุกล้ำอธิปไตย

ส่วนโครงการศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ “โคกหนองนา กองทัพเรือ” ซึ่งกองทัพเรือได้น้อมนำเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาประยุกต์เป็นต้นแบบให้กำลังพลกองทัพเรือ และครอบครัว ตลอดจนประชาชนทั่วไป ใช้เป็นแนวทางในการดำรงชีวิตแบบพึ่งพาตนเอง สอดคล้องกับพระปฐมบรมราชโองการของ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการสืบสาน รักษา และต่อยอดพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยปัจจุบันพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้ฯ ของกองทัพเรือ มีจำนวน 7 พื้นที่ จาก 10 หน่วยงาน ซึ่งพื้นที่ จังหวัดจันทบุรี มีจำนวน 1 หน่วยงาน คือ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 680 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน