ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยมศูนย์ฝึกทหารใหม่ ย้ำดูแลคุณภาพชีวิต “พลทหาร” น้องคนเล็กห้ามลงโทษเกินขอบเขต

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 558 ครั้ง

ผบ.ทร. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฝึกทหารใหม่ พร้อมเน้นย้ำผู้บังคับบัญชา ให้ดูแลคุณภาพชีวิต “พลทหาร” เป็นน้องคนเล็ก ปรารถนาดีต่อกัน ต้องไม่มีการกลั่นแกล้ง ห้ามลงโทษเกินขอบเขต

วันนี้ (31 ต.ค.66) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เดินทางไปตรวจความพร้อมของศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อเตรียมต้อนรับทหารกองประจำการ ผลัดที่ 3/66 จำนวน 3,701 นาย ซึ่งจะเข้ามารับการฝึกอบรมใน วันที่ 1 – 2 พฤศจิกายน 2566 โดยมี พล.ร.ท.วสันต์ สาทรกิจ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ และ น.อ.ณรงค์ เอมดี ผู้บังคับการศูนย์ฝึกทหารใหม่ ให้การต้อนรับ และนำผู้บัญชาการทหารเรือเยี่ยมชมพื้นที่

ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ตรวจพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำกับผู้บังคับหน่วยให้รับผิดชอบดูแลสุขภาพ ความเป็นอยู่ และคุณภาพชีวิต ทหารกองประจำการที่เข้ารับการฝึก อย่างเอาใจใส่ ทั้งในเรื่องการตรวจสุขภาพ ที่พักอาศัย ความเป็นอยู่ และอาหารการกิน โดยให้ถือว่าทุกคนคือครอบครัวเดียวกัน ตลอดจนได้กำชับว่า พลทหารที่มาอยู่กับเราถือเป็นน้องคนเล็กของกองทัพเรือ ที่ต้องปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ ความเป็นทหาร และเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือ และเมื่อปลดประจำการออกไปต้องเป็นคนที่มีคุณภาพ มีความรู้ ไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนและครอบครัวได้ โดยในการฝึกอบรมควรอยู่บนพื้นฐานความปรารถนาดีต่อกัน ต้องไม่มีการกลั่นแกล้ง หรือการลงโทษที่เกินขอบเขต หากตรวจพบจะลงโทษผู้เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด

สำหรับ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ (ศฝท.ยศ.ทร.) เป็นสถานศึกษาด้านองค์บุคคลและยุทธวิธีเบื้องต้น สำหรับทหารกองประจำการของกองทัพเรือ โดยใช้เวลาศึกษาตามหลักสูตร เป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ และเมื่อจบการศึกษาจะถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ยังหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ ทั้งนี้ ศฝท.ยศ.ทร. จะฝึกทหารกองประจำการให้มีลักษณะทหารที่ดี มีทัศนคติในเชิงบวกต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนบ่มเพาะความรู้ด้านวิชาชีพทหารเรือ ขนบธรรมเนียมประเพณีทหารเรือ เพื่อเป็นการปลูกฝังค่านิยมที่ดี และเป็นการเริ่มต้นการเปลี่ยนผ่านจากพลเรือนมาเป็นทหารเรือ ซึ่งระหว่างฝึกศูนย์ฝึกทหารใหม่ จะคำนึงถึงมาตรการด้านความปลอดภัย และสุขอนามัยของทหารกองประจำการทุกนายเป็นสำคัญ โดยมีการตรวจสุขภาพอย่างละเอียด และหมั่นสังเกตอาการเจ็บป่วยระหว่างที่ทำการฝึก เช่น โรคลมชัก โรคซึมเศร้า รวมทั้งกำหนดตารางการฝึกให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ เพื่อป้องกันการเกิดอาการ Heat Stroke และความผิดปกติอื่น ๆ ของร่างกายอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถผลิตทหารกองประจำการที่มีคุณภาพ เป็นหนี่งในฟันเฟืองที่สำคัญในการขับเคลื่อนกองทัพเรือ ตามคำขวัญของผู้บัญชาการทหารเรือ ที่มอบให้กำลังพลทุกนายว่า “เทิดทูนสถาบัน ยึดมั่นระเบียบวินัย ประชาชนภูมิใจ ทะเลไทยมั่นคง”   

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 558 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน