ทัพเรือภาค 3 ส่งเครื่องบินช่วยเหลือหญิงชรา เข้ารักษาต่อรพ.หาดใหญ่ปลอดภัย

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 444 ครั้ง

กองทัพเรือ จัดอากาศยานให้ความช่วยเหลือ นำส่งผู้ป่วยสูงอายุชาวไทย จาก รพ.วชิระภูเก็ต ไปทำการรักษาต่อยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.66 เวลา 16.52 น. ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดเครื่องบินลาดตระเวนทางทะเล ให้การช่วยเหลือหญิงชราชาวไทย อายุ 85 ปี มีอาการแขนขาอ่อนแรง ที่ทำการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อส่งต่อไปทำการรักษายังโรงพยาบาลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทั้งนี้ได้ตรวจสอบเบื้องต้นกับทางแพทย์แล้วว่ามีความปลอดภัยสำหรับเคลื่อนย้ายตามหลักเกณฑ์การเคลื่อนย้ายกรณีฉุกเฉิน โดยอากาศยานพร้อมเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ได้ลงจอด ณ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และนำส่งผู้ป่วยเข้ารับการรักษาต่อที่ รพ.หาดใหญ่ เรียบร้อย เมื่อเวลา 18.04 น.

สำหรับการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกรณีฉุกเฉินดังกล่าว เป็นหนึ่งในภารกิจที่กองทัพเรือให้ความสำคัญ และดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมากองทัพเรือและสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ได้ลงนามความร่วมมือว่าด้วยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยผู้ป่วยฉุกเฉินทางทะเล เพื่อคุ้มครองสิทธิการเข้าถึงระบบการแพทย์ฉุกเฉินของประชาชน ทั้งในภาวะปกติและภาวะสาธารณภัย ตลอดจนเพื่อร่วมบูรณาการความร่วมมือกับภาครัฐ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการบริหารกองทัพเรือของ พลเรือเอก อะดุง  พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่กล่าวว่า “จะดูแลความความมั่นคงทางทะเล ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย และนำยุทโธปกรณ์สนับสนุนรัฐบาล ขับเคลื่อนประเทศให้เจริญรุ่งเรือง” ทั้งนี้ กองทัพเรือจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง และจะปกป้องอธิปไตยทางทะเลไทยสืบต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 444 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน