ผบ.ทร. มอบโอวาทนักกีฬาทีมชาติไทยสังกัดกองทัพเรือ ก่อนชิงชัยศึก “ซีเกมส์” ครั้งที่ 32

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 6002 ครั้ง

วันนี้ (20 เม.ย.66) พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบโอวาทแก่ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้จัดการทีม ในสังกัดกองทัพเรือ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5 – 17 พฤษภาคม 2566 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ มีนักกีฬาในสังกัดกองทัพเรือที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนในนามทีมชาติไทย จำนวน 61 นาย ประกอบด้วย นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้จัดการทีม จาก 11 ประเภทกีฬา ประกอบด้วย เรือพาย เรือใบ ว่ายน้ำ วอลเลย์บอล เปตอง กรีฑา มวยสากล ตะกร้อ ไตรกีฬา จักรยาน และยกน้ำหนัก

     โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบเงินบำรุงขวัญ พร้อมทั้งให้โอวาทแก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอน และแสดงความยินดีแก่นักกีฬาทุกคนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งถือได้ว่าเป็นความสำเร็จก้าวแรกของทุกคน ที่ได้เสียสละเวลาและความสุขสบายส่วนตนตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก ซึ่งในนามของกองทัพเรือ ผู้บัญชาการทหารเรือได้กล่าวชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่เคร่งครัดในวินัยมุ่งมั่นฝึกซ้อม และได้ขอบคุณกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือสมาคมกีฬาต่าง ๆ ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ได้ร่วมกันสร้างนักกีฬากองทัพเรือให้มีทักษะและความสามารถในการกีฬาจนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะตัวแทนของประเทศ อันจะเป็นการสร้างชื่อเสียงและเกียรติประวัติให้ประเทศชาติและราชนาวีได้อย่างเต็มภาคภูมิ

     ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ยังได้กล่าวเน้นย้ำว่า นอกเหนือจากการเป็นตัวแทนของประเทศชาติไปร่วมการแข่งขันกีฬาแล้ว นักกีฬาทุกคนยังมีหน้าที่สำคัญ คือการทำหน้าที่เสมือนกับเป็นทูตวัฒนธรรมของประเทศไทย ที่จะต้องนำขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรม คุณลักษณะ และเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ไปเผยแพร่แก่นานาประเทศ และแม้ชัยชนะจะเป็นสิ่งที่นักกีฬาและประชาชนคนไทยทุกคนปรารถนา แต่ชัยชนะนั้นจะต้องอยู่บนพื้นฐานของความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ เมื่อใช้ทักษะความสามารถที่มีในการแข่งขันอย่างเต็มที่แล้ว ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร ทุกคนควรยินดีกับผู้ชนะ ขณะเดียวกันก็ต้องให้กำลังใจแก่ผู้แพ้ด้วย

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 6002 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน