กปภ. เตรียมพร้อมน้ำประปา รองรับท่องเที่ยวบูม ต่างชาติเข้าไทยคับคั่ง

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 612 ครั้ง

          การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เตรียมความพร้อมสาธารณูปโภคด้านน้ำประปาในเขตให้บริการ 234 สาขาทั่วประเทศ เพื่อให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวได้อย่างเพียงพอ รองรับภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวหลังวิกฤตโควิด-19 คลี่คลาย คาดนักท่องเที่ยวจีนแห่เที่ยวไทยหลังประเทศจีนเปิดประเทศในรอบ 3 ปี

          นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ได้กำชับให้ กปภ. 234 สาขาทั่วประเทศ โดยเฉพาะ กปภ. สาขาที่อยู่ในพื้นที่เมืองท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา เกาะสมุย (สุราษฎร์ธานี) พัทยา (ชลบุรี) เป็นต้น ให้เตรียมพร้อมระบบการผลิต ระบบส่งจ่ายน้ำประปา รวมทั้งเร่งดำเนินงานโครงการปรับปรุงขยายระบบประปาในพื้นที่ต่าง ๆ ตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อให้สามารถบริการน้ำประปาแก่ประชาชนในพื้นที่ตลอดจนนักท่องเที่ยวได้อย่างเพียงพอ สอดคล้องไปกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยวหลังจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย ขณะนี้ไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวจีน หลังจากประเทศจีนได้อนุญาตให้ประชาชนเดินทางระหว่างประเทศได้แล้วในรอบ 3 ปี ซึ่งปัจจุบันไทยได้ยกเลิกตรวจใบรับรองวัคซีนโควิด-19 เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการเข้าประเทศ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศในปีนี้มากกว่า 25 ล้านคน โดยจำนวนนี้คาดว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวจีนถึง 5 ล้านคน

          ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ขอแนะให้ผู้ประกอบการโรงแรม โฮสเทล ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ หมั่นตรวจสอบและทำความสะอาดระบบประปาภายในอย่างถูกสุขลักษณะ รวมถึงควรล้างถังพักน้ำเป็นประจำและปิดถังพักน้ำให้สนิท เพื่อป้องกันฝุ่นละออง แมลงหรือสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่อาจเล็ดลอดเข้าไป นอกจากนี้ หากพบการรั่วซึมหรือระบบประปาชำรุด อาจเป็นสาเหตุทำให้น้ำประปาไหลอ่อน ควรซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ เพื่อสร้างความมั่นใจและความประทับใจให้นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาเที่ยวไทยและช่วยกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ชุมชนต่าง ๆ อันเป็นการสนับสนุนให้เศรษฐกิจไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 612 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน