ผอ.ร.ร.นาวิกเวชกิจ มอบประกาศเกียรติคุณ “นร.จ่าทหารเรือ” ช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุท้องถนน

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 902 ครั้ง

ผู้อำนวยการโรงเรียนนาวิกเวชกิจ กรมแพทย์ทหารเรือ มอบประกาศเกียรติคุณ เชิดชูความดี แด่นักเรียนจ่าทหารเรือ ผู้มีจิตอาสากระทำความดี ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงบนท้องถนน

วันนี้ (15 ส.ค.65) นาวาเอก พรพิชิต สุวรรณศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนนาวิกเวชกิจ กรมแพทย์ทหารเรือ ทำพิธีมอบประกาศเกียรติคุณ เชิดชูความดี แด่ นักเรียนจ่าทหารเรือ ธีรวีร์ เจริญศึกษา นักเรียนจ่าทหารเรือ พรรคพิเศษ เหล่าทหารแพทย์ ชั้นปีที่ 2 เนื่องจากเป็นผู้มีจิตอาสาสละแรงกาย เวลาและสติปัญญา ในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงบนท้องถนน ที่จังหวัดระยอง

นักเรียนจ่า ธีรวีร์ เจริญศึกษา เปิดเผยว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ส.ค.65 ตนได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดระยอง เพื่อไปหาบิดา มารดา เนื่องจากเป็นวันหยุดพักประจำสัปดาห์ ต่อมาในเวลา 20.00 น. ระหว่างที่ตนกำลังนั่งรับประทานอาหารค่ำอยู่กับมารดา ก่อนเข้าบ้าน ตนได้ยินเสียงดัง “โครม” ที่บริเวณถนนใหญ่หน้าร้าน ตนได้ชะเง้อมองแต่ไม่เห็นอะไร และเพียงครู่เดียวก็ได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วย

จากการปลูกฝังความเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือมาอย่างดี จากคุณพ่อที่เป็น Navy SEAL ของกองทัพเรือ (นาวาตรี นพรัตน์ มีสุข) และคุณแม่นางสาว สรัลชนา เจริญศึกษา (หัวหน้าฝ่ายกองสวัสดิการ เทศบาลตำบลมาบข่า อำเภอนิคมพัฒนา) ตนจึงตัดสินใจลุกออกจากโต๊ะอาหารไปดู จึงเห็นรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างบริเวณจุดกลับรถบนถนนใหญ่หน้าร้านที่ตนนั่งอยู่ และเห็นชายไทยวัยรุ่นอายุประมาณ 15 ปี นอนนิ่งอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และไม่สนองตอบต่อการประเมินความรู้สึกตัว

ตนจึงใช้ความรู้ที่ได้รับการอบรมศึกษาจากคณะครูโรงเรียนนาวิกเวชกิจฯ มาอย่างดี ทำการประคองคอและศีรษะของผู้ประสบเหตุ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการบาดเจ็บเพิ่มเติมจากการถูกกระดูกกดทับเส้นประสาท ซึ่งจะเป็นอันตรายร้ายแรงกับตัวผู้ประสบอุบัติเหตุ พร้อมกับบอกให้ผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงโทรฯ แจ้งเหตุกับ 1669 มารับช่วงต่อการปฐมพยาบาลเพื่อส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลต่อไป

ซึ่ง น.อ.พรพิชิต สุวรรณศิริ ผอ.ร.ร.นาวิกเวชกิจ กรมแพทย์ทหารเรือ กล่าวว่า สิ่งที่ นรจ.ธีรวีร์ฯ ได้ใช้วิชาความรู้ที่ได้รับจากคณะครู โรงเรียนนาวิกเวชกิจ ไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุครั้งนี้ นับว่าเป็นการกระทำที่น่ายกย่อง และต้องเชิดชูเพื่อให้เป็นแบบอย่างกับเพื่อนและรุ่นน้องในการที่จะไม่นิ่งนอนใจในการใช้ความรู้ให้เกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 902 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน