“สอ.รฝ.” จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ถวายเป็นพระราชกุศล “สมเด็จฯ พระราชินี”

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1266 ครั้ง

สอ.รฝ. จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 

วันนี้ (3 มิ.ย.65) กองทัพเรือ โดย พลเรือตรี สรวุท ชวนะ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาและกำลังพลจากหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานรักษาฝั่ง และชมรมภริยา สอ.รฝ. ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2565 และ ดำเนินกิจกรรมเปิดโครงการชุมชนจิตอาสา (ต้นแบบ) ณ ชุมชนบ้านเอื้ออาทรพลูตาหลวง 2 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีผู้แทนหน่วยงานราชการในพื้นที่สัตหีบ ผู้นำชุมชนประชาชน ตลอดจนนักเรียนและเยาวชนในชุมชนหมู่บ้านเอื้ออาทร พลูตาหลวง 2 ร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้ กองทัพเรือ โดยหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ได้ร่วมกับหน่วยงานราชการและประชาชนร่วมกันทำจิตอาสาพัฒนา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ด้วยความรักสามัคคี ในการพัฒนาสวนสาธารณะ ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางของชุมชน ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นชุมชนที่น่าอยู่ รวมทั้งได้เยี่ยมเยียนชุมชน มอบข้าวสารอาหารแห้งของใช้จำเป็น และยาสามัญประจำบ้าน ให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุในชุมชน เพื่อประโยชน์สุขของชุมชน

สำหรับการทำจิตอาสาพัฒนาชุมชนในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามโครงการจิตอาสาชุมชน (ต้นแบบ) ตามนโยบาย ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่มุ่งเน้นและมอบหมายให้ สอ.รฝ. ดำเนินโครงการให้เป็นไปตามความต้องการของประชาชนในชุมชน โดยต้องดำเนินการด้วยความร่วมแรงร่วมใจทุกฝ่าย เพื่อให้ชุมชนมีความน่าอยู่ ประชาชนมีความสุขอย่างยั่งยืน ซึ่งได้มีการประชุมวางแผนร่วมกันกับผู้นำชุมชน เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 65 ก่อนที่จะเริ่มทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในวันนี้ โดยจะมีการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จตามความต้องการของชุมชนประชาชน และที่สำคัญเพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1266 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน