ศาลเยาวชนฯ ผนึก 2 หน่วยงาน ร่วมส่งเสริมวิชาชีพช่างทำผมแก่เด็กและเยาวชน

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1142 ครั้ง

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ร่วมกับ สมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย และ บริษัทเอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ส่งเสริมวิชาชีพช่างทำผมให้แก่เด็กและเยาวชน

วันที่ 1 มิ.ย.65 นายประกอบ ลีนะเปสนันท์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 7 ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นายสมศักดิ์ ชลาชล นายกสมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย นายวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนการฝึกทักษะวิชาชีพช่างทำผม ระหว่าง ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง สมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย และ บริษัท เอส.ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด โดยมี นายปริญญา เชาวลิตถวิล รองอธิบดี ผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัว ผู้พิพากษาสมทบ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

การลงนามบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ ทำขึ้นโดยทั้ง 3 หน่วยงานตกลงร่วมกันในการจัดและส่งเสริมการศึกษาวิชาชีพช่างทำผมให้แก่เด็กและเยาวชนที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดอาญาในระหว่างตรวจสอบการจับ หรือระหว่างการพิจารณาคดี ก่อนมีคำพิพากษาหรือหลังศาลมีคำพิพากษาแล้วตามพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553

จากนั้น นายประกอบ ลีนะเปสนันท์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 7  ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกทักษะวิชาชีพช่างทำผม สำหรับเด็ก เยาวชนและครอบครัว และเปิดศูนย์ฝึกวิชาชีพช่างผม “JUNIOR SALON” ในศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อให้เด็กหรือเยาวชน ที่สนใจได้ฝึกอบรมทักษะกับวิทยากรที่มีประสบการณ์ จากสถานประกอบการจริง โดยมี นางทิพย์วรรณ จักรเพ็ชร ผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง หัวหน้าโครงการฝึกทักษะวิชาชีพช่างตัดผม สำหรับเด็ก เยาวชนและครอบครัว (กล่าวรายงาน) คณะผู้พิพากษาสมทบ นายสมศักดิ์ ชลาชล นายกสมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย นายวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด และวิทยากร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการ ณ ศูนย์ฝึกวิชาชีพช่างผม ชั้น 1 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1142 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน