กองทัพเรือ เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ วันลอยกระทง 5 จุดใหญ่

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1686 ครั้ง

กองทัพเรือ เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เนื่องในวันลอยกระทง ประจำปี 2564 “ผบ.ทร.” ห่วงใยถึงประชาชนในเรื่องความปลอดภัย ส่ง “รองเสธ.ทร.” เป็นประธานศูนย์ฯ มีกองเรือลำน้ำ รับผิดชอบช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุทางน้ำ 5 จุดใหญ่ สะพานธนบุรี – สะพานพระนั่งเกล้า สะพานพระนั่งเกล้า – สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า – สะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 1 – ท่าเรือพระประแดง และท่าเรือพระประแดง – ปากแม่น้ำเจ้าพระยา

วันนี้ (18 พ.ย.64) เวลา 15.00 น. พลเรือโท ก้องเกียรติ สัจวุฒิ รองเสนาธิการทหารเรือ สายงานกิจการพลเรือน เป็นประธานเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทง ประจำปี 2564 ณ ลานทัศนาภิรมย์หอประชุมกองทัพเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

กองทัพเรือ ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทง ในการให้ความปลอดภัยและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากในช่วงเทศกาลลอยกระทงของทุกปีจะมีผู้ใช้บริการการสัญจรทางน้ำเป็นจำนวนมากและมักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ดังนั้น กองทัพเรือ จึงได้อนุมัติให้ กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ เป็นหน่วยงานรับผิดชอบ ในการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ มี พลเรือตรี ปรีดิวัฒน์ ดิลกนรนารถ ผู้บัญชาการกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ โดยได้จัดเรือ กำลังพล และยุทโธปกรณ์ รวมถึงชุดแพทย์เคลื่อนที่จากกรมแพทย์ทหารเรือ (รวมกำลังพล 150 นาย เรือ 22 ลำ รถพยาบาล 2 คัน รถยนต์ 4 คัน) ปฏิบัติหน้าที่ในการให้การช่วยเหลือประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ของวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 ถึงเวลา 08.00 น. ของวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564

โดยได้จัดเตรียมความพร้อมของเรือ อุปกรณ์ช่วยชีวิตประจำเรือ รวมถึงการจัดการอบรมการช่วยชีวิตให้กับกำลังพลของกองเรือลำน้ำ ที่จะปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ โดยความร่วมมือกับกรมแพทย์ทหารเรือ ในการนี้ แบ่งกำลังออกเป็น 5 หน่วย

1. หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 1 พื้นที่ สะพานธนบุรี – สะพานพระนั่งเกล้า

2. หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 2 พื้นที่ สะพานพระนั่งเกล้า – สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

3. หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 3 พื้นที่ สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า – สะพานภูมิพล 1

4. หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 4 พื้นที่ สะพานภูมิพล 1 – ท่าเรือพระประแดง

5. หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 5 พื้นที่ ท่าเรือพระประแดง – ปากแม่น้ำเจ้าพระยา

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือกับทางศูนย์ ฯ ได้ที่ กองบังคับการหมวดเรือที่ 3 กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ อู่ทหารเรือธนบุรี ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์ 0 2475 3093 / 0 2475 3094 / 0 2412 6963 หรือสายด่วน 1696

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1686 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน